Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Ý nghĩa độc đáo loài hoa Anh Túc bạn có biết

Hoa Anh Túc là một trong những quà tặng tinh thần mà tạo hoá đã ban tặng cho loài người chúng ta, nó được mệnh danh là hoa tươi hoàng gia với danh xưng chung một tộc hoa hữu sắc vô hương, có tên khoa học là Papaver, tiếng anh là poppy, tiếng pháp là pavot. Người mình gọi nôm na Anh Túc là hoa á phiện. Văn nhơn thi sĩ thi vị hóa, gọi á phiện là Phù Dung.

Và có lẽ để tránh nhìn lầm nó với một loại phù dung khác (bông bụp hay hoa dâm bụt – bụt mà còn dâm trời ạ) họ gọi Phù Dung á phiện là nàng, là tiên tử. Gia đình của hoa Anh Túc Papaver có rất nhiều loại, từ loại dùng làm vòng hoa đeo cổ, và làm kiểng cho tới loại dùng làm thuốc.

Hoa anh túc được chọn làm biểu tượng cho Ngày Tưởng Niệm tức lễ Chiến Sĩ Trận Vong, Remembrance Day. Tại Hoa Kỳ Ngày Tưởng Niệm nhằm tuần lễ cuối cùng của tháng 5, trong khi ấy tại Gia nã đại là ngày 11 tháng 11, sau lể các thánh và lễ các linh hồn, họ này được các nhà phân loại học thực vật công nhận rộng rãi. Nó là họ phân bổ rộng khắp thế giới trong các khu vực ôn đới và cận nhiệt đới. Phần lớn là cây thân thảo, nhưng một số ít là cây bụi và cây gỗ nhỏ.

[IMG]

Hoa Anh túc có ba màu chủ yếu: màu đỏ, màu trắng và màu vàng. ngoài ra nó còn có màu tí và màu cam, nhưng rất ít gặp. Mỗi màu với những ý nghĩa khác nhau. Việc chọn hoa anh túc làm biểu tượng có nguồn gốc từ bài thơ được ghi vội vào giấy của thiếu tá quân y Gia nã đại trong đệ nhứt thế chiến.


Hoa Anh túc vàng là biểu tượng của sự giàu có, màu trắng tượng trưng cho sự an ủi, uy lực và thành công. Hoa Anh túc đỏ là sự khoái lạc, sự quyến rũ phù du. Nhưng nổi lên trên hết, 3 màu hoa đều có ý nghĩa chung là sự ảo tưởng, sự lãng quên, giấc ngủ thiên thu và một sự mê hoặc.


Mọi thắc mắc các bạn hãy gọi đến số 0985 608 060 để được tư vấn thêm nhé.
Cửa hàng hoa Sài Gòn chuyên bán các loại hoa tươi và các loại quà tặng khác.

3 nhận xét:

  1. Mới mua tại Hoàng Nguyên Green 10 cây vạn niên thanh mà k biết ý nghĩa nó là gì, hehe.

    Trả lờiXóa
  2. Hoa đẹp mà ý nghĩa cũng hay nữa. Mình thích trồng cây thủy sinh Hoàng Nguyên Green hơn

    Trả lờiXóa
  3. mình thấy bên này có mấy cây cảnh trong nhà đẹp quá
    https://hoangnguyengreen.com/danh-muc/cay-canh-p41

    Trả lờiXóa